จากหนังสือ Money Summary สรุปเรื่องการเงินให้เข้าใจง่ายใน 1 เล่ม

วิชาการเงินจัดเป็นวิชาที่คุ้มค่ากับการลงทุนเวลา เพื่อเรียนรู้เป็นอย่างมาก เพราะการเรียนรู้ครั้งเดียว ใช้ได้ตลอดชีวิต

บัตรกดเงินสด ซิตี้ เรดดี้เครดิต

1. การจัดการสภาพคล่อง

เมื่อเราหาเงินใช้จ่าย ให้เพียงพอกับรายรับ หรือว่าจะมีรายได้ที่มากกว่าค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน ก็ถือว่าเรามีสภาพคล่องที่ดี

2. จัดการความเสี่ยง

การใช้ชีวิตของเราในแต่ละวันนั้น ถือว่ามีความเสี่ยงมาก เช่น การทำงาน ก็ไม่รู้ว่าเราจะมีงานทำไปถึงเมื่อไหร่ เราจึงควรมีเงินเก็บอย่างน้อยให้เพียงพอ เผื่อฉุกเฉินไม่มีรายรับ 3-6 เดือน

และในแง่ของสุขภาพ และชีวิต ควรที่จะต้องมีประกันไว้ เพื่อโอนความเสี่ยงสำหรับค่ารักษาพยาบาลที่แสนโหด ไปไว้กับบริษัทประกันแทน

KKP Cash Card

3. สะสมความมั่งคั่ง

ลงทุนต่อยอดเงินให้งอกเงย โดยการลงทุนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น กองทุนรวม ทองคำ เพื่อให้เงินทำงานให้กับเรา